ยาสีฟันรักษาโรคปริทันต์ ในระยะอาการเริ่มต้น เมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอ แปรงฟัน หลังรับประทานอาหาร 30 นาที เมื่อ ทานของหวาน ชา กาแฟ ดื่มน้ำเปล่า ตามทุกครั้ง เพื่อลดความกรดในช่องปากได้

โรคปริทันต์ มักจะรู้จักในชื่อของ โรคเหงือกอักเสบ ซึ่งความเป็นจริง คือ การอักเสบของอวัยวะที่อยู่รอบรอบ ฟัน บางรายอาจจะไม่รู้สึกเจ็บ อาการอาจจะเริ่มต้นจากมี เลือดออกขณะแปรงฟัน มีอาการบวมแดง ของ เหงือก หรือเนื้อเยื่อรอบรอบฟัน เจ็บเหงือกเวลาเคี้ยวอาหารบางชนิด

ในผู้ป่วยส่วนใหญ่ มักจะมีอาการมีกลิ่นปาก ร่วมด้วย อาจจะมีสาเหตุจากเหงือกอักเสบได้ เช่นกัน

สาเหตุการเกิดของโรค คือ คราบจุลินทรีย์ที่มีกับอาหาร หรือ เครื่องดื่ม ที่เรารับประทาน เชื้อจุลินทรีย์เหล่านี้ เมื่อสะสมเป็นระยะเวลานานจะสร้างสารพิษออกมาย่อยเหงือกและกระดูกเบ้าฟัน  ทำให้เกิดการอักเสบ บวมแดง

การแปรงฟันด้วย ยาสีฟันรักษาโรคปริทันต์ หลังรับประทาน 30 นาที  ยาสีฟันสมุนไพร ที่มีส่วนผสมของสารสกัด พิมพ์เสน สะระแหน่ คาร์โมาย กานพลู กุหลาบ จะช่วยกำจัดจุลินทรีย์ เหล่านี้ ได้ หากมี อาการเริ่มต้น

ยาสีฟันรักษาโรคปริทันต์ ไม่ได้ หากเป็นมาก หรือ อาการรุนแรง ควรปรึกษาหมอฟัน เพื่อตรวจรักษา

โรคปริทันต์อักเสบ สามารถรักษาหายได้ โดยการรักษาต่อเนื่อง แต่ก็สามารถกลับมาเป็นใหม่ได้ตลอด ดังนั้นจึงอาจจะกล่าวได้ว่า การป้องกัน คือ วิธีที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นโรคเดิมอีก

และ เลือกใช้ยาสีฟันที่ดีมีประสิทธิภาพในการ ทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แปรงฟันอย่างถูกวิธี ไม่ออกแรงกดมาก ระยะเวลาในการแปรงฟัน  2 นาทีอย่างน้อย จะทำให้เราไม่ กลับมาเป็น โรคปริทันต์ อีก หรือ ป้องกัน ได้

สมุนไพรในยาสีฟัน พฤกริษา ยาสีฟันรักษาโรคปริทันต์